Cách chọn Phễu thoát sàn phù hợp với công trình!

Chọn thoát sàn chính xác, phù hợp với không gian nhà tắm của công trình sẽ giúp đạt hiệu quả tốt nhất. Làm sao để lựa chọn chính xác ga thoát sàn? Cùng thoatsan.com tìm hiểu về lĩnh vực này qua bài tổng hợp sau nhé.

Phễu thoát sàn là gì? Công dụng của phễu thoát sàn. 

Phễu thoát sàn hay còn gọi là thoát sàn, Ga thoát sàn, thu nước sàn là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi nhà tắm, nhà vệ sinh hay khu sân thượng, khu vực giặt giũ, …Ga thoát sàn có nhiệm vụ thu và thoát nước thải, nước mưa xuống đường nước thải. Đồng thời giữ lại những rác thải rắn, chất bẩn có nguy cơ gây tắc đường ống nước: như tóc, giấy, kim loại, lá cây, ….

Hơn nữa, thoát sàn còn có công dụng ngăn mùi hôi hiệu quả, ngăn côn trùng bò lên từ đường nước thải. Tuy nhiên, tùy theo từng đặc điểm của từng khu vực trong nhà mà công dụng của thoát sàn được phát huy tác dụng khác nhau. Chính vì vậy, lựa chọn thoát sàn phù hợp với gia đình, với không gian để đạt được hiệu quả tốt nhất là mong muốn của đa số mọi người.

Cách chọn thoát sàn hợp lý, đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước chọn thoát sàn cho nhà tắm thường là công đoạn cuối để hoàn thiện cho công trình. Tuy nhiên không vì điều đó mà bạn không đầu từ thời gian tìm hiểu, lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng phù hợp. Một bộ thoát sàn tốt nhất sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng nhà tắm.

Có những mẹo chọn ga thoát sàn sau đây, chắc chắn bạn cần đọc qua trước khi mua thoát sàn cho công trình của mình.

1. Lựa chọn chất liệu

Có hai chất liệu cao cấp dùng để sản xuất thoát sàn, đó chính là inox 304 và chất liệu đồng. Hai chất liệu trên vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa có sự bền bỉ đối với điều kiện luôn ẩm ướt như sàn nhà tắm. Tuy nhiên giá thành của hai loại thoát sàn này khá cao, khá kén người dùng.

 

2. Lựa chọn theo không gian nhà tắm

Tùy theo không gian nhà tắm của bạn và tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn kích thước thoát sàn khác nhau. Đối với những không gian nhà tắm rộng rãi, và có nhu cầu sử dụng nhà tắm nhiều, bạn cần chọn thoát sàn có kích thước lớn 80mm*800mm, hoặc 80mm*600mm, với nhiều lỗ thoát lớn, giúp nước thải thoát nhanh chóng, vừa thuận tiện. Những nhà tắm có không gian hẹp, và nhu cầu sử dụng ít, bạn có thể tham khảo những mẫu thoát sàn nhỏ 110mm*110mm hoặc 150mm*150mm.

Thoát sàn thanh Zento

Một số không gian nhà tắm có hình dạng đặc biệt, nhưng hình tam giác, hình thang bạn có thể dùng thoát sàn hình tròn, hình tam giác. Vừa tiết kiệm diện tích, vừa đảm bảo hiệu quả thoát nước.

3. Lựa chọn theo chức năng.

Trên thị trường có hai loại thoát sàn chính, đó là thoát sàn thông thường và thoát sàn ngăn mùi. Tùy theo công dụng, chức năng mà bạn mong muốn, bạn có thể lựa chọn mẫu ga thoát sàn phù hợp.

Thoát sàn thông thường:

Đây là loại thoát sàn khá phổ biến trên thị trường, chúng có thiết kế lỗ thoát lớn, giúp nước thoát nhanh chóng, thuận tiện cho việc vệ sinh, dọn dẹp. Nhưng loại thoát sàn này không có công dụng ngăn mùi hôi từ đường nước thải bốc ngược lên, gây khó chịu cho người sử dụng.

Thoát sàn thông thường

Thoát sàn ngăn mùi

Thoát sàn ngăn mùi ngoài chức năng thoát nước và chắn rác hiệu quả, thoát sàn ngăn mùi còn giúp chặn dòng khí ô uế từ đường nước thải bốc ngược trở lại. Thoát sàn ngăn mùi có hai loại chính là thoát sàn chữ U và thoát sàn lò xo trọng lực chữ T. Cả hai loại này đều có tác dụng thoát nước và ngăn mùi hôi hiệu quả.

Thoát sàn ngăn mùi Zento

Thoát sàn lò xo trọng lực, hay còn gọi là thoát sàn chữ T, khi có nước thoát từ trên xuống thì phễu sẽ mở và khi không có nước thì phễu sẽ ngậm lại giúp ngăn mùi hôi hiệu quả.

Tuy nhiên, về lâu dài, khi phải đóng ở phễu liên tục loại thoát sàn này thường bị vướng tóc, hoặc hỏng lẫy lò xo chính vì vậy công dụng ngăn mùi của thoát sàn lò xò không còn tác dụng như ban đầu. Thoát sàn chữ T phù hợp thát sàn cho những khu vực khô như sàn nhà vệ sinh, sàn sân thượng, hay khu bếp.

Thoát sàn chữ U với thiết kế đặc biệt, giúp trữ nước ở chữ U dưới đuôi thoát sàn . Chính thiết kế đặc biệt này giúp ga thoát sàn vừa thoát nước tốt, ngăn mùi và côn trùng hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với mọi không gian nhà tắm.

 Thoát sàn chống hôi lõi lò xo

Trên là những thông tin liên quan đến cách chọn ga thoát sàn tốt nhất và phù hợp với không gian nhà tắm của bạn. Để chọn được sản phẩm tốt, bạn nên tìm đến những đại lý bán hàng uy tín. Nếu bạn cần nhận thêm thông tin tư vấn, vui lòng liên hệ thoatsan.com đến hotline 0915.662 888