Tìm hiểu về thoát sàn, các kích thước phổ biến hiện nay trên thị trường

Kích thước thoát sàn là một trong những yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng cần quan tâm khi chọn mua loại phụ kiện nhà tắm này. Vậy phễu thoát sàn nhà tắm có những loại kích thước nào phổ biến? Khi lựa chọn cần lưu ý điều gì? Tất cả sẽ được Korest giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Thoát sàn là gì? Lợi ích của thoát sàn
Thoát sàn hay còn được biết đến với nhiều tên gọi như ga thoát sàn, phễu thoát sàn… Là một phụ kiện nhà tắm được thiết kế để lắp đặt trên bề mặt ống thoát nước. Cấu tạo của thoát sàn gồm có hai bộ phận chính:

Cấu tạo cơ bản của thoát sàn nhà tắm

 

  • Mặt thoát sàn: được thiết kế dạng lỗ giúp chặn rác thải, tóc rụng…và thoát nước xuống cống thoát nước. Mặt thoát sàn có thể tháo lắp dễ dàng để người dùng có thể vệ sinh khi cần thiết. Kiểu dáng mặt thoát sàn cũng khá đa dạng đáp ứng cho mọi nhu cầu thẩm mỹ: hình vuông, hình tròn, tam giác, hình chữ nhật… Cùng nhiều kiểu thiết kế hình dạng lỗ thoát khác nhau.
  • Đuôi thoát sàn: là bộ phận được lắp đặt cố định để nối liền sàn nhà tắm với ống thoát nước nhà tắm giúp dẫn nước thải. Đuôi thoát sàn cũng có khá nhiều loại khác nhau từ về kích thước đến kiểu dáng để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.
    Tuy là một loại phụ kiện nhỏ nhưng phễu thoát sàn lại là thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm mỗi gia đình. Thoát sàn có vai trò ngăn rác thải, tóc rụng, cặn bẩn… không trôi xuống đường ống thải tránh gây tắc nghẽn. Một số loại thoát sàn hiện nay còn được thiết kế để ngăn mùi hôi và côn trùng bò từ dưới cống lên.

 

2. Kích thước thoát sàn phổ biến hiện nay
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kích thước thoát sàn khác nhau để đáp ứng cho mọi nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Có thể hiểu, kích thước của loại phụ kiện này gồm có hai yếu tố mà người dùng cần quan tâm: Kích thước của đuôi thoát sàn và kích cỡ của nắp thoát sàn.

2.1. Kích cỡ đuôi thoát sàn
Phần đuôi thoát sàn là bộ phận nối liền với đường ống thoát nước vậy nên bộ phận này thường có kích thước tương ứng với đường kính ống thải. Trên thị trường có nhiều loại thoát sàn sử dụng cho nhiều đường ống có đường kính: Φ 48mm, Φ 60mm, Φ 76mm, Φ90mm, Φ110mm, Φ 114mm, Φ 140mm. Trong đó, phổ biến là các loại thoát sàn dành cho ống thoát phi 76mm, 90mm và 110mm.


Mẫu thoát sàn lắp đặt cho ống thoát nước Φ90mm

Ngoài ra, một số mẫu phễu thoát sàn được thiết kế thêm nhiều bậc gờ ở đuôi để có thể lắp đặt cho nhiều loại đường ống khác nhau. Nhưng nhược điểm của loại thoát sàn này là người dùng phải khoét đường ống rộng hơn để có thể lắp đặt vừa chúng.

2.2. Nắp thoát sàn có những loại kích thước nào?
Mặt phễu thoát sàn có nhiều kiểu dáng khác nhau, do đó mà mặt phễu thoát sàn hiện nay cũng khá đa dạng về kích thước:

– Dạng nắp hình vuông: thường có các kích thước 80 x 80mm, 100 x 100mm, 110 x 110mm, 115 x 115mm, 120 x 120 mm, 140 x 140mm, 150 x 150mm, 200 x 200mm… Trong đó, loại thoát sàn 100 x 100mm, 120 x 120mm được sử dụng phổ thông nhất hiện nay.  


Mẫu thoát sàn đồng nhà tắm 150 x 150 mm

– Dạng mặt nắp hình chữ nhật: có kích thước 83 x 200mm, 120 x 240mm, 83 x 300mm, 100 x 300mm, 100x 400mm, 126 x 600mm, 80 x 600mm, 100 x 900mm…thoat-san-hinh-chu-nhat

Mẫu thoát sàn hình chữ nhật 126 x 600mm

– Dạng nắp hình tam giác: loại thoát sàn này thường lắp đặt ở góc nhà tắm. Kích thước của dòng phễu thoát sàn này : 233 x 165 x 165mm, 280 x 140 x 140mm… thoat-san-tam-giac-kt-233x165mm

Mẫu thoát sàn tam giác 233 x 165mm


Mẫu thoát sàn tam giác Zento 

 

3. Một số lưu ý khi lựa chọn thoát sàn có kích thước phù hợp
Kích thước là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua thoát sàn nhà tắm. Bởi yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng lắp đặt cũng như lưu lượng thoát nước của thoát sàn. Nếu bạn lắp đặt loại thoát sàn có kích cỡ nhỏ trong phòng tắm có diện tích lớn sẽ làm nước thoát chậm và dễ bị ứ đọng. Một số lưu ý khi chọn thoát sàn bạn cần lưu ý sau đây:

Lựa chọn đuôi thoát sàn có thông số phi tương ứng với phi ống thải. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lắp đặt.
Nên chọn mua loại thoát sàn phù hợp với không gian: Với những không gian lớn bạn nên lựa chọn loại thoát sàn có hình chữ nhật để nước dễ thoát hơn. Và ngược lại, những nhà tắm nhỏ hẹp bạn nên sử dụng các loại kích thước nhỏ: 80 x 80mm hoặc các loại thoát sàn góc.

4. Tổng hợp các loại kích thước thoát sàn
Không chỉ nổi bật với các thiết bị nhà tắm: bồn cầu, sen vòi, chậu rửa … Thoatsan.com còn cung cấp đầy đủ các loại phụ kiện nhà tắm cần thiết cho người tiêu dùng Việt. Trong đó, phải kể đến dòng sản phẩm thoát sàn của Korest. Các mẫu thoát sàn của Zentot được đánh giá cao bởi chất liệu cao cấp, độ bền cao cùng kiểu dáng hiện đại, thiết kế tiện dụng. Thoát sàn chủ yếu có hai loại: 100 x 100mm và 120 x 120mm. Đây là kích thước thông dụng, phù hợp với mọi gia đình hiện nay.

 

Trên đây là tổng hợp các loại kích thước thoát sàn phổ biến, thông dụng hiện nay trên thị trường để bạn có thể tham khảo. Hi vọng bạn có thể lựa chọn một mẫu thoát sàn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để tư vấn thêm về sản phẩm thoát sàn vui lòng liên hệ

 

THOATSAN.COM

Địa chỉ: 44 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại : 0915662888

Email : zento.vn@gmai.com