Cách lắp đặt chụp thông (Vent cap) - lấy gió tươi cho căn phòng

Chụp thông hơi (Vent Cap) là một hạng mục rất quan trọng của hệ thống thoát hơi- điều hòa khí. Chụp thông hơi thường được đặc biệt chú ý trong cả giai đoạn thiết kế và thực hiện thi công. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều dự án chưa dành sự quan tâm cho “phần nhỏ” này. Và hệ quả là những căn hộ không được điều hòa khí một cách tốt nhất.

Ventcap, Air Vencap, Chụp thông hơi, thông hơi inox, ... là những tên gọi thường dùng cho sản phẩm này. Đây là dòng sản phẩm tiện lợi và dễ lắp đặt. Cụ thể:


Chụp thông hơi inox 304 - cung cấp bởi thoatsan.com

 

- Thứ nhất: Chụp thông hơi là 1 sản phẩm Tiện lợi, nó mang đến rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong thời buổi như hiện nay, chung cư nhà phố mọc lên khắp nơi diện tích xây dựng bị thu hẹp lại, vấn đề thoát hơi, lấy gió tươi rất cấp thiết. Lắp chụp thông hơi là một trong những cách để lấy gió tươi, điều hòa khí hiệu quả nhất. Chụp thông hơi dùng để lưu thông không khí bên ngoài & bên trong phòng, nhằm loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc, vi khuẩn có hại, ngăn chặn tình trạng trì trệ của không khí bên trong.

- Thứ hai: Chụp thông hơi, vent cap còn được sử dụng để ngăn côn trùng lọt vào đường ống, ngăn mưa hiệu quả. Chụp thông hơi có phần chụp và lưỡi hái để ngăn mưa hiệu quả (sản phẩm cùng loại thường không có).

Ngoài phần chụp để ngăn mưa, chụp thông hơi vừa có lưới để ngăn côn trùng, hạn chế bụi bẩn, chuột, rắn, các loài bò sát khác theo đường ống thông gió vào nhà.

- Thứ ba: Đây là dòng sản phẩm Dễ lắp đặt, không cần bạn phải biết xây dựng hay những kỹ thuật có tay nghề cao, bạn có thể lắp đặt tại nhà được, về cách lắp đặt hãy liên hệ để được hướng dẫn.

- Thứ tư: Mẫu mã đẹp và Độ bền cao có thể nói là sử dụng cả đời bởi chụp thông hơi thông thường được làm từ chất liệu inox 304 dày, bền, đẹp, khả năng chống gỉ cao. Tuy nhiên, Công ty Thủy Sanh luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với các dòng sản phẩm làm từ: Inox 201, Inox 304 … Và với kích cỡ đa dạng: D60, D90, D110, D120, D140, D180, D200, D250, D300, …

 


(Hình ảnh: Chụp thông hơi Inox- Air ventcap thoatsan.com)

Quy trình lắp đặt Chụp thông hơi (Ventcap)

Hãy chắc chắn rằng ống dẫn có kích thước phù hợp với chụp thông hơi và được neo chặt vào cấu trúc của tường để đạt được sự ổn định.

 

BƯỚC 1:

Chọn một loại chống thấm tốt phù hợp với khí hậu tại nới sử dụng. Theo hướng dẫn lắp đặt, áp dụng một lượng vừa đủ quanh cổ của chụp thông hơi như trong Sơ đồ số 1. Điều này sẽ đảm bảo được sự kết nối một cách kín kẽ nhất giữa Ventcap với ống thông hơi / ống dẫn.

BƯỚC 2:

Đặt chụp thông hơi vào ống dẫn và ấn mạnh để có sự kết nối tốt ở ống dẫn.

Lưu ý: Với chụp thông hơi cần chắn nước mưa phải đặt đúng chiều của phần cầu khuyết như trong Sơ đồ.

BƯỚC 3:

Sử dụng lớp chống thấm quanh mép ngoài của chụp thông hơi trên tường như trong Sơ đồ số 2. Điều này sẽ đảm bảo sự liên kết giữa chụp thông hơi với tường trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Làm sạch mọi phần thừa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.